obj
obj

ข่าวสารบอล

‘เบลลามี่’ รับบท ‘เจ้ดัน’ เด็กหงส์!

เคร็ก เบลลามี่ ผู้จัดการทีมทีมชาติเวลส์ เพิ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอล ลิเวอร์พูล โดยการส่งดาวรุ่งวัยกระเตาะลงสนาม


สาวก ‘หงส์แดง’ หลายคนน่าจะเริ่มได้ยินชื่อของ ลูอิส คูมาส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงที่แข้งซีเนียร์บาดเจ็บกันหลายราย ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้เขาอาจจะถูกปล่อยยืมตัว แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนที่กำลังจะแจ้งเกิด ซึ่งเส้นทางของเขาเป็นอย่างไรนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


จากรุ่นสู่รุ่น


เบลลามี่ เคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ถึงสองครั้ง ในฤดูกาล 2006/07 และ 2011/12 โดยปัจจุบันเขารับหน้าที่คุมทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


ล่าสุดทัพ ‘มังกรแดง’ เพิ่งเจอกับแมตช์อันน่าเบื่อ เมื่อเสมอกับทีมชาติตุรกีแบบไร้สกอร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามมีเรื่องดีเกิดขึ้นกับดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ในการประเดิมสนามกับทีมชาติชุดใหญ่เป็นนัดแรก โดย ลูอิส คูมาส ที่ปัจจุบันถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้ ได้ลงสนามในนาทีที่ 72 ของการแข่งขัน


นอกจากนั้น โอเว่น เบ็ค ที่ปัจจุบัน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยืมตัวไปจาก ‘หงส์แดง’ ก็มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองเช่นกัน แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่น


หลังจบเกม เบลลามี่ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมชื่นชอบ คูมาส มาก ๆ เขาเป็นนักเตะที่มีความกล้าหาญ และเป็นผู้เล่นที่พยายามสร้างสรรโอกาส ทุกครั้งที่เขาได้บอล มันทำให้เกิดความหวังว่าอาจจะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น”


“มันตัดสินใจง่ายมากเลย ที่โค้ชคนหนึ่ง จะอยากฝึกสอนเขา หรือแค่ดูเขามากกว่ากัน”


แม้ว่าการลงมาของ ลูอิส คูมาส จะไม่สามารถช่วยให้ทีมชาติเวลส์ เอาชนะได้ในเกมนี้ แต่ว่าแข้งวัย 18 ปี ก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก เมื่อช่ววยสร้างเกมรุกให้กับทีมหลายครั้ง แม้จะมีเวลาในสนามเพียงแค่ประมาณ 20 นาทีก็ตาม



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW